
คณะนิติศาสตร์มุ่งมั่นพัฒนางานเพื่อความเป็นเลิศด้วยนวัตกรรมแบบร่วมด้วยช่วยกันเพื่อคุณภาพและความยั่งยืน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยณรงค์ เหลืองวิลัย คณบดีคณะนิติศาสตร์ ประกาศความสำเร็จของบุคลากรสายปฏิบัติการที่ร่วมกันพัฒนาโครงการนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพการบริการนักศึกษา ภายใต้โครงการ “Fact to Action Pitching Project” โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการ “We care, You’re clear: ปิดจบทุกปัญหาการเรียน (One Stop Service)” ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นขององค์กรในการขับเคลื่อนด้วยวัฒนธรรมแห่งการพัฒนาเพื่อความเป็นเลิศ
โครงการ “We care, You’re clear” ซึ่งได้ทำการ Pitching ไปแล้วเมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2568 เป็นความคิดริเริ่มของทีมงานบริการการศึกษาและพัฒนาคุณภาพนักศึกษา มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูล คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนของนักศึกษาแบบครบวงจร ณ จุดเดียว โดยโครงการนี้เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อข้อเสนอแนะของนักศึกษา (Voice of Customer – VOC) ที่เคยมีข้อกังวลเรื่องการตอบแชทที่ล่าช้าและให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน
“โครงการนี้คือตัวอย่างที่ชัดเจนของความมุ่งมั่นของบุคลากรของเราในการนำเอาข้อมูลมาวิเคราะห์หาปัญหาและพัฒนางานให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นไป” คณบดีกล่าวเสริม “ทีมงานได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการจัดตั้ง Counter Service เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการณ์ที่ดีในการติดต่อประสานงานให้กับนักศึกษา รวมถึงการนำเทคโนโลยีอย่าง AI เข้ามาช่วยในการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพัฒนาการบริการให้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ขอให้ปรับตัวชี้วัดโครงการโดยเน้นไปที่คุณค่าการให้บริการด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และเกินความคาดหวังของนักศึกษาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 หรือในระดับ 4 จาก 5 ขึ้นไป เพื่อสะท้อนแนวคิดเชิงคุณภาพอย่างแท้จริง”
โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยยกระดับคุณภาพการบริการให้เป็นระบบมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดภาระงานประจำของบุคลากร และมีการรวบรวมข้อมูลสถิติประเภทของปัญหาและความพึงพอใจของนักศึกษาเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข
คณบดีขอแสดงความชื่นชมและยกย่องทีมงานผู้ริเริ่มโครงการ “We care, You’re clear” ทุกท่าน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์อัษฎายุทธ ผลภาค เป็นที่ปรึกษาโครงการ และคุณธัญธนพร ธรรมมณี เป็นผู้ประสานงาน ที่ได้ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมการบริการที่สร้างคุณค่าและประโยชน์สูงสุดแก่นักศึกษาและองค์กร พร้อมด้วยทีมงานคุณภาพ ได้แก่ คุณสุธีรา ช่อประดิษฐ์ คุณมณีเนตร สอนทุ่ง คุณกฤษณ ศิริ คุณชลธิชา แก้วหล้า คุณภควัต พรหมชาต และคุณวุฒิภัทร สุทธการ โครงการ We care, You’re clear จะเริ่มดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2568 ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2568 คณะนิติศาสตร์ขอเชิญชวนนักศึกษาทุกท่านเข้ามาใช้บริการและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์กรไปพร้อมกัน

Faculty of Law’s Commitment to Excellence: Fostering Innovation through Collaborative Development for Quality and Sustainability
Assistant Professor Dr. Chainarong Luengvilai, Dean of the Faculty of Law, announced the success of the operational staff who collaborated to develop an innovative project to elevate the quality of student services under the “Fact to Action Pitching Project.” The project, which was successfully pitched on July 21, 2568, specifically highlighted the “We care, You’re clear: One Stop Service to Solve All Academic Problems” project. This initiative demonstrates the organization’s commitment to driving a culture of development for excellence.
The “We care, You’re clear” project is an initiative by the Educational Services and Student Quality Development team. Its primary objective is to serve as a one-stop service center, providing comprehensive information, consultations, and solutions to all academic-related issues for students. This project was developed in response to feedback from students (Voice of Customer – VOC) who previously expressed concerns about slow chat responses and incomplete information.
“This project is a clear example of our staff’s dedication to analyzing data to identify problems and develop work to a higher quality,” the Dean added. “The team has used creative thinking to establish a dedicated counter service to facilitate and create a better experience for student interactions. Furthermore, they are incorporating technology like AI to help manage and analyze data to continuously improve our services. Moving forward, I ask that the project’s key performance indicators focus on the quality of service, emphasizing accuracy, speed, and exceeding student expectations by no less than 80% or at a level of 4 out of 5 and above, to truly reflect a quality-oriented approach.”
This project will not only systematize and elevate the quality of service but also reduce the routine workload of staff. It will also systematically collect data on the types of problems and student satisfaction to be used for future improvements.
The Dean extends his appreciation and commendation to all the team members who initiated the “We care, You’re clear” project. Assistant Professor Asadayut Phonphak serves as the project consultant, with Thanthorn Thammanee as the project coordinator. Other outstanding team members include Sutheera Chorpradit, Maneenet Sonthung, Kritsana Siri, Chonthicha Kaewla, Pakkawat Promchart, and Wuthipat Suthakan.
The “We care, You’re clear” project will be operational from July 14, 2568, to November 4, 2568. The Faculty of Law invites all students to utilize the service and be a part of the organization’s sustainable development.



