แสดงรายละเอียดข่าว



พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างคณะนิติศาสตร์ มช. IRC และ MAP Foundation

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างคณะนิติศาสตร์ มช. IRC และ MAP Foundation - คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างคณะนิติศาสตร์ มช. IRC และ MAP Foundation

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชาตรี เรืองเดชณรงค์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มช. พร้อมด้วย คุณ Christine Petrie, country director of International Rescue Committee และ คุณ Brahm Press, director of MAP Foundation ร่วมนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ องค์การ International Rescue Committee (IRC) และ มูลนิธิเพื่อสุขภาพและการเรียนรู้ของแรงงานกลุ่มชาติพันธุ์ (MAP Foundation) เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2559 ณ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โดยมี อาจารย์สุธาสินี สุภา หัวหน้าศูนย์บริการวิชาการทางกฎหมาย อาจารย์กฤษณ์พชร โสมณวัตร อาจารย์สงกรานต์ ป้องบุญจันทร์ และผู้แทนจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน
ซึ่งการลงนามในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของทั้ง 3 หน่วยงานในการร่วมกันพัฒนาและดำเนินโครงการ หลักสูตรอบรมผู้ช่วยทนายความสำหรับการให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายในพื้นที่อำเภอชายแดนไทย – พม่า เพื่อให้เจ้าหน้าที่องค์กรเครือข่าย และผู้นำในชุมชนได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม กฎหมายเบื้องต้น และทักษะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายเบื้องต้นอย่างเป็นระบบจากสถาบันการศึกษาที่ได้รับการยอมรับจากชุมชนและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อันจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยั่งยืนในพื้นที่ และนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ผลัดถิ่นชาวพม่าและแรงงานข้ามชาติ และสร้างสังคมสงบสุขต่อไป

คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

239 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200
โทรศัพท์ : 053-942909-10 ต่อ 0, 053-942927-29 โทรสาร : 053-942914
E-Mail :  lawcmu@cmu.ac.th

ระบบแจ้งข้อร้องเรียน/ข้อเสนอแนะ